DEDMA

Alay ko sayo’y isang tula

Upang pagmamahal ko’y maipakita

Di na alam ang dapat gawin

Dito na lang ilalabas ang damdamin

Sa bawat araw na ika’y pinagmamasdan

Iyong galaw ay laging binabantayan

Hindi mo man nawawari

Mga mata ko’y sayo namamalagi

Ang iyong simpleng tawa

Dulot sa aki’y labis na saya

Makita kang may kasamang iba

Puso kong ito’y tila nadudurog na

Lagi na ngang nagpapapansin

Ngiti mo lang ang aking hiling

Lahat na ay aking ginawa

Ako sayo’y dedma pa rin ata

Ganap na ang naihandog sayo

Hindi na alam kung ano pang gusto

Sana’y sabihin na lang ang totoo

Upang di na umasa ang pusong ito

  

*for my friends who helped me understand the feeling of being DEADMA (^_^)

Leave a Reply

